Được tạo bởi Blogger.

Slider

Vô sinh nam

Vô sinh nữ

Nguyên nhân

Triệu chứng vô sinh

Điều trị vô sinh

Phòng bệnh

Lời khuyên - Tư vấn

Tin tức

» » » » Bị lệch tinh hoàn nguyên nhân do đâu

     Bỗng nhiên bạn phát hiện tinh hoàn hai bên của mình không bằng nhau, điều này khiến nhiều đấng mày râu lo lắng. Tuy nhiên theo các bác sĩ cho biết thì nếu như tinh hoàn của nam giới không bị chệch lệch quá nhiều thì sẽ không nguy hiểm, bệnh sẽ nguy hiểm.



Như thế nào là lệch tinh hoàn?

     Lệch tinh hoàn chính là tình trạng tinh hoàn của 1 bên sẽ nhỏ hơn 2/3 so với bên kia, còn nếu như tinh hoàn chênh lệch so với nhau 1 chút xíu thì chưa được coi là tình trạng lệch tinh hoàn.


Nguyên nhân gây ra tình trạng lệch tinh hoàn

- Lệch tinh hoàn do bẩm sinh: một số trường hợp khi sinh ra tinh hoàn đã bị tình trạng 1 bên to 1 bên nhỏ.

- Lệch tinh hoàn do bị tổn thương: tinh hoàn bị tổn thương do:

+ Xảy ra tình trạng bị ứ dịch màng tinh hoàn: Bệnh thường xảy ra đối với trẻ nhỏ và thường có thể tự khỏi được.

+ Xảy ra tình trạng xoắn tinh hoàn: Bệnh thường xảy ra ở trẻ sơ sinh hoặc 10-15 tuổi. Bệnh sẽ khiến cho trẻ bị đau đột ngột ở 1 bên bìu, bị sưng to vùng bìu và có kèm theo nôn.

+ Xảy ra tình trạng tinh hoàn ẩn (lạc tinh hoàn):bệnh hay xảy ra với trẻ sơ sinh, hoặc trẻ dưới 18 tuổi. Tình trạng này có thể xảy ra ở 1 hoặc cả 2 bên.

+ Xảy ra tình trạng nang ở mào tinh hoàn: tình trạng này sẽ dẫn đến hiện tượng bị sưng do ứ nước, có thể gây sốt và xuất tiết ở dương vật.


+ Xảy ra tình trạng giãn tĩnh mạch tinh hoàn: việc này sẽ dẫn đến tình trạng phần bao quanh tinh hoàn cũng bị sưng to và một bên tinh hoàn lệch.

+ Xảy ra tình trạng viêm tinh hoàn: tình trạng này xảy ra thường là do bị biến chứng của bệnh quai bị hay tuyến nước bọt mang tai ở tuổi vị thành niên bị viêm do vi rút…

    Nếu bạn quan sát và thấy rằng 2 bên tinh hoàn có sự chênh lệch quá lớn nhất là trái xệ hơn phải hoặc kích thước nhỏ hơn 12ml thì cần đi khám và điều trị ngay.


«
Tiếp theo
Bài đăng Mới hơn
»
Trở về
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Gửi bình luận