Được tạo bởi Blogger.

Slider

Vô sinh nam

Vô sinh nữ

Nguyên nhân

Triệu chứng vô sinh

Điều trị vô sinh

Phòng bệnh

Lời khuyên - Tư vấn

Tin tức

» » » » Thoát vị bẹn căn bệnh khiến cho bìu của nam giới to nhỏ thất thường

     Bệnh thoát vị bẹn là căn bệnh thường hay xảy ra ở cơ thể nam giới. Bệnh thường có biểu hiện đó chính là có cảm giác bị tức vùng bẹn bìu, một bên bìu to lên không gây đau và tình trạng này thường diễn ra không liên tục. Tình trạng đau tức sẽ hết khi mà người bệnh không vận động.



Thoát vị bẹn thường xảy ra với nam giới ở độ tuổi nào?

     Bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi, nguyên nhân dẫn đến bị bệnh chính là do vùng bẹn là điểm có một khe nhỏ trước kia là đường để hột tinh hoàn tụt xuống nơi ở cố định là túi bìu,  đường này chỉ còn có các mạch máu đi qua để nuôi dưỡng tinh hoàn, tuy nhiên nếu lỗ bao quanh động mạch không kín hoặc quá yếu, một đoạn ruột có thể lọt vào và thoát ra ngoài ổ bụng xuống bìu gọi là thoát vị bẹn. Bệnh thường chỉ xảy ra ở 1 bên bẹn, trường hợp xảy ra ở cả 2 bên  là rất hiếm.

      Thoát vị bẹn là bệnh có thể xảy ra ở  mọi lứa tuổi từ trẻ đến già tuy nhiên nó lại thường hay xảy ra ở cơ thể người già lớn tuổi hơn bởi khi đã lớn tuổi thì các cơ thành ổ bụng yếu dễ sa xuống phía dưới.

Thoát vị bẹn cần được phát hiện và điều trị sớm

      Khi cảm thấy có những dấu hiệu bất thường như là tức nặng ở vùng bẹn bìu, một bên bìu to lên thành khối phồng do ruột ở trên dồn xuống hoặc là bìu xảy ra tình trạng càng to thêm khi đi lại, chạy nhảy hay làm việc nặng, nằm nghỉ khối phồng nhỏ lại hoặc mất hẳn thì cần đi khám ngay để biết được nguyên nhân tại sao. Và nếu khám thấy mình bị bệnh cần phải điều trị ngay để tránh ảnh hưởng đến việc sinh sản của bạn.

Thoát vị bẹn sẽ không ảnh hưởng gì tới việc có con nếu như được phát hiện và điều trị sớm


        Thoát vị bẹn cần được phát hiện và điều trị sớm để tránh ảnh hưởng đến việc sinh con. Bệnh nếu như điều trị muộn sẽ gây ra 1 số hậu quả như là bị thoát vị nghẹt gây hoại tử ruột, mạc treo ruột, thoát vị kẹt, do tạng thoát vị chui xuống nhưng không đẩy lên được do dính vào túi thoát vị hoặc do tạng trong túi dính với nhau.

«
Tiếp theo
Bài đăng Mới hơn
»
Trở về
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Gửi bình luận