Được tạo bởi Blogger.

Slider

Vô sinh nam

Vô sinh nữ

Nguyên nhân

Triệu chứng vô sinh

Điều trị vô sinh

Phòng bệnh

Lời khuyên - Tư vấn

Tin tức

» » » » » Tùy tiện sử dụng thuốc kích trứng: Dễ xảy gặp phải những nguy hiểm khôn lường

     Với mong muốn có con quá mãnh liệt khiến cho nhiều chị em đã sử dụng thuốc kích trứng một cách tùy tiện mà không có sự hướng dẫn chỉ định của bác sĩ. Việc này sẽ khiến  cho chị em gặp những nguy hiểm không ngờ.

TÍNH NGÀY RỤNG TRỨNG THEO CHU KỲ KINH NGUYỆT
CÁCH LÀM RỤNG TRỨNG SỚM ĐỂ TĂNG CƠ HỘI MANG THAI
VÔ SINH HIẾM MUỘN DO RỐI LOẠN RỤNG TRỨNG SỚM


     Sau đây chúng tôi xin đưa ra một số câu chuyện  như sau: Đầu tiên là câu chuyện của chị Nguyễn Vân Anh (Dương Nội – Hà Đông). Chị lấy chồng đã được 1 năm mà vẫn chưa có con, việc này khiến chị lo lắng và sốt ruột. Chị có tâm sự với bạn bè và được 1 người bạn đưa cho đơn thuốc kích thích rụng trứng mà trước đây người nhà từng dùng và mang thai. Do chủ quan nghĩ việc uống thuốc rất đơn giản, thử một lần cũng không sao, biết đâu vận may đến với mình, chính vì thế mà ngay chiều hôm được cho đơn thuốc chị Vân Anh đã mua thuốc theo đơn mà người bạn mách cho để về uống. Vậy mà chỉ sau 3 tuần  chị đã xảy ra tình trạng bụng bị trướng đau, khó thở... và phải đi cấp cứu để điều trị. Nguyên nhân sau khi khám được biết là do biến chứng buồng trứng do sử dụng thuốc kích thích rụng trứng quá liều.

        Một câu chuyện khác là câu chuyện của chị Nguyễn Minh (Hai Bà Trưng- Hà Nội). Chị cho biết chị đã có 1 đứa con và nó đã lớn, thế nên chị muốn sinh thêm 1 bé nữa cho vui cửa vui nhà, thế nhưng đã gần 1 năm mặc dù không sử  dụng các biện pháp kế hoạch mà vẫn chưa có thai. Sợ mình mắc bệnh gì nên chị đã đi khám ở phòng khám tư gần nhà  và được kê đơn cho sử dụng thuốc kích trứng. Nhưng sử dụng đã được mấy tháng chẳng thấy hiệu quả gì nên chị lại tự đi mua thuốc theo “đơn” mà mình đang dùng để uống tiếp. Sau khi sử dụng vài ngày thì chị xảy ra tình trạng bị đau bụng dữ dội và ra máu ngoài kỳ kinh. Sau khi đi khám thì phát hiện ra nguyên nhân gây ra tình trạng này đó chính là do bị ảnh hưởng từ thuốc kích trứng.


      Hai câu chuyện trên cũng đủ cho ta thấy được sự nguy hiểm của việc lạm dụng thuốc kích rụng trứng rồi nhỉ. Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều trường hợp lạm dụng thuốc kích trứng thôi nha. Việc lạm dụng thuốc kích trứng còn đem lại nhiều hậu quả khác như là khiến nữ giới mắc các bệnh như là suy thận, vỡ hay xoắn các nang noãn, phù phổi... thậm chí nghiêm trọng hơn có thể khiến nữ giới tử vong. Hoặc có thể xảy ra 1 số tình trạng như là  có nguy cơ bị sẩy thai, nhiễm độc thai nghén, rau tiền đạo, băng huyết, sinh non… Trẻ sinh ra dễ bị các dị tật như: điếc, mù, trí tuệ kém phát triển...


«
Tiếp theo
Bài đăng Mới hơn
»
Trở về
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Gửi bình luận